Giải mã cơn sốt Samsung Galaxy Note FE, cháy hàng trên toàn quốc?

tháng 1 24, 2018

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào những tháng cuối cùng của năm 2017, Samsung Galaxy Note FE vẫn tạo được sức hút cực kỳ lớn đến với người dùng.

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, Samsung Galaxy Note FE nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong lòng người dùng Việt. Và sau khoảng thời gian 2 tháng xuất hiện trên thị trường, sản phẩm dòng Note đã lâm vào tình cảnh “cháy hàng” ở một số cửa hàng bán lẻ.

Giải mã cơn sốt Samsung Galaxy Note FE

Theo thông tin có được từ thành viên trong hội Galaxy Note FE, siêu phẩm này đã bắt đầu có hiện tượng cháy hàng ở một số chuỗi cửa hàng bán lẻ, số lượng hạn hàng “khan hiếm” chủ yếu tập trung vào phiên bản màu đặc biệt Blue Coral.

Giải mã cơn sốt Samsung Galaxy Note FE (Ảnh 1)

Galaxy Note FE: Khi vẻ dẹp và công nghệ hòa cùng một nhịp

Có rất nhiều lý do để giải thích hiện tượng khách hàng của Samsung Note FE, nhưng thiết kế đẹp mắt cùng khả năng gia công tỉ mỉ có lẽ là lý do thuyết phục nhất và là lý do chính khiến nhiều người dùng tìm đến sản phẩm dòng Note đặc biệt này.

Không cần sở hữu thiết kế theo tỷ lệ 18.5:9 như những mẫu smartphone cao cấp khác. Galaxy Note FE với tỷ lệ màn hình 16:9 truyền thống, lại mang đến cho người dùng một sự “hoài cổ” về một smartphone đạt chuẩn cái đẹp của những năm 2017.

Giải mã cơn sốt Samsung Galaxy Note FE (Ảnh 2)

Được tạo hình với chất liệu kính cường lực và khung kim loại chắc chắn, nhưng Galaxy Note FE khác hoàn toàn với đại đa số các máy Samsung có mặt từ trước đến nay. Khi mà những Galaxy Note 4, Note 5 vẫn chưa toát lên được nét vuông vắn, nam tính của dòng Note, thì Galaxy Note FE đã làm được điều đó một cách “hoàn hảo” nhất.

Không quá lạm dụng vào những đường cong, toàn bộ thân hình Galaxy Note FE là những đường thẳng được tạo từ phần khung kim loại chạy dọc hai bên cạnh máy, bốn góc bo tròn nhẹ, đủ để tạo điểm tựa cho lòng bàn tay nhưng không làm mất đi vẻ nam tính của sản phẩm.

Giải mã cơn sốt Samsung Galaxy Note FE (Ảnh 3)

Với khả năng gia công điêu luyện, Samsung đã “tạo hình” thành công hai chất liệu tưởng chừng rất khó hòa hợp. Mọi thứ trở nên liền lạc, không tạo điểm cấn tay hay khó chịu khi sử dụng.

Điều đặc biệt còn nằm ở khả năng đổi màu của sản phẩm, với phiên bản màu xanh Blue Coral, màu sắc này dễ dàng biến đổi theo từng góc nhìn khác nhau, toát lên sự độc đáo và mới lạ mà chúng ta rất ít khi bắt gặp trên một thiết bị di động.

Màn hình 16:9 truyền thống pha nét hiện đại trong công nghệ hiển thị

Galaxy Note FE có màn hình kích thước 5.7 inch, được tạo dựng theo thiết kế của Galaxy Note7, một sản phẩm ra mắt vào năm 2017 thời điểm màn hình FullView chưa phổ biến. Do đó, Galaxy Note FE vẫn chỉ sở hữu tỷ lệ màn hình 16:9 truyền thống, không cho trải nghiệm giải trí vô cực, nhưng đổi lại viền màn hình siêu mỏng tạo nên vẻ đẹp sexy hiếm có cho mặt trước của máy.

Giải mã cơn sốt Samsung Galaxy Note FE (Ảnh 4)

Việc sở hữu màn hình tỷ lệ 16:9, giúp Samsung giữ lại được phím home kiêm cảm biến vân tay ở mặt trước. Qua đó thao tác mở khóa máy được tiện lợi hơn và nhanh hơn cách mở khóa trên các mẫu máy Samsung mới ra mắt gần đây.

Độ phân giải của Galaxy Note FE là 2K, tích hợp công nghệ hiển thị HDR và sử dụng tấm nền Super AMOLED, đây là những công nghệ hiện đại đã được phổ cập lên hầu hết các smartphone cao cấp ra mắt thời gian này. Về độ chi tiết, màu sắc và khả năng hiển thị, Galaxy Note FE đáp ứng tuyệt vời mọi nhu cầu giải trí của người dùng.

Cấu hình phần cứng mạnh mẽ, với chip 8 nhân và RAM 4GB

Galaxy Note FE được trang bị vi xử lý Exynos 8890 với 8 nhân, đây là con chip sản xuất trên tiến trình 14nm, xung nhịp cao, cho tốc độ load game nhanh. RAM lên đến 4GB, hoạt động với nền tảng Android 7 và trong tương lai sẽ được cập nhật lên Android 8, giúp máy quản lý đa nhiệm tốt.

Giải mã cơn sốt Samsung Galaxy Note FE (Ảnh 5)

Mức cấu hình kể trên tương tự với các thiết bị cao cấp đang có mặt trên thị trường, điều này đảm bảo rằng mức độ hoạt động ổn và hiệu năng của Galaxy Note FE dư sức đáp ứng nhu cầu từ những tác vụ công việc, liên lạc cơ bản đến những tác vụ giải trí cùng những tựa game cao cấp.

Ngoài hỗ trợ phần cứng mạnh mẽ, Samsung còn ưu ái với các game thủ mobile khi trang bị ứng dụng Game Tool, một loại công cụ giúp tối ưu game, hỗ trợ quay video, và nhiều tùy chỉnh khác, nhằm mang đến những phút giây thư giản, giải trí trên các tựa game được tốt hơn.

Camera đơn lỗi thời, chất lượng không tốt? Điều đó không hề đúng với Galaxy Note FE

Giải mã cơn sốt Samsung Galaxy Note FE (Ảnh 6)

Với cảm biến ảnh 12MP, hỗ trợ khẩu độ lớn F/1.7, đi kèm công nghệ lấy nét Dual-Pixel giúp thiết bị lấy sáng tốt và lấy nét chính xác hơn. Máy còn sở hữu thêm cơ chế chống rung quang học OIS, hạn chế rung nhoè khi chụp ảnh đêm. Về mặt phần mềm, Samsung vẫn đưa lên thiết bị dòng Note chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp, người dùng có thể chủ động tùy chỉnh các thông số giúp việc sáng tạo nghệ thuật với những bức ảnh được dễ dàng hơn.

Camera selfie thông số 5MP, khẩu độ lớn F/1.7, cũng được hỗ trợ công nghệ Dual-Pixel tương tự như camera chính. Chế độ điều chỉnh khuôn mặt, làm trắng và mịn da được tích hợp trên camera selfie. Qua đó, người dùng sẽ có những bức ảnh tự sướng đẹp mà không cần thông qua các ứng dụng chỉnh sửa bên thứ 3.

Galaxy Note FE, món hời trong tầm giá 14 triệu đồng

Với mức giá 14 triệu đồng ở thời điểm hiện tại, so với cấu hinh và mức giá, Galaxy Note FE thực sự nổi bật hơn hẳn những mẫu smartphone cùng tầm giá. Note FE là sản phẩm đặc biệt, do đó Samsung còn trang bị thêm một clear cover cao cấp bên trong hộp dành tặng cho mỗi khách hàng mua máy.

Giải mã cơn sốt Samsung Galaxy Note FE (Ảnh 7)

Ở thời điểm này, Galaxy Note FE đang tạo nên một con sốt trong lòng người dùng, nếu bạn đang đắn đo chưa biết mua sản phẩm nào trong dịp mua sắm cuối năm, hãy chọn Galaxy Note FE. Nhanh tay đến các cửa hàng của FPTShop để trải nghiệm và mua sản phẩm trước khi tình trạng “khan hàng” lan rộng.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »