LG sẽ cần làm gì để thành công trong năm 2018?

tháng 1 24, 2018

LG đã có thời gian dài không mấy thành công với thị trường điện thoại thông minh. Vậy họ sẽ cần làm gì để lấy lại hào quang? Hãy cùng FPT Shop tìm hiểu điều này.

LG sẽ cần làm gì để thành công trong năm 2018?

2 OEM Hàn Quốc đã có một quá khứ huy hoàng nhưng dường như LG đang bị tụt lại phía sau

Nếu có một điều mà LG đã sai năm trong năm ngoái đó chính là họ chọn thời điểm không đúng để ra mắt các flagship của mình. Chẳng hạn như LG V30 - một smartphone gần như là hoàn hảo nhất trên thị trường lúc ra mắt nhưng lại không có doanh số tốt hoặc ít được người dùng chú ý tới. Dường như OEM xứ Kim Chi chưa rút ra được bài học từ những sai lầm của họ. Vậy năm nay họ có thực sự thay đổi?Trước khi đi vào phân tích vấn đề này, chúng ta hãy cùng nhìn lại một chút quá khứ các điện thoại chủ đạo của LG năm ngoái.


Số phận buồn của LG G6, LG Q6 và LG V30

LG sẽ cần làm gì để thành công trong năm 2018?

Bộ 3 LG V30, LG G6 và LG Q6 có chất lượng tốt nhưng lại có số phận thiếu may mắn

Năm ngoái rõ ràng không phải là thời gian may mắn cho nhiều nhà sản xuất. Một số OEM thì không đủ khả năng để phát hành các dòng sản phẩm truyền thống, một số thì lại thiếu đi sự cải tiến trong tính năng làm ảnh hưởng tiêu cực tới góc nhìn của người dùng và kèm theo doanh số không tốt. Nhưng LG thì khác, họ thiếu đi sự may mắn.

Là một nhà sản xuất có nhiều kinh nghiệm trong quá khứ, các smartphone do LG sản xuất luôn có chất lượng hàng đầu trên thị trường. LG G6, LG Q6 hay LG V30 đều rất tốt với chất lượng tổng thể cùng hiệu suất tuyệt vời. Cả ba đã thực hiện việc chuyển đổi sang màn hình 18:9 mới nổi bật (mà sau này được tích hợp trong flagship khác từ OnePlus, Huawei và Samsung), ít nhất là tại buổi ra mắt. Mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn với LG V30.

LG sẽ cần làm gì để thành công trong năm 2018?

Có nhiều lý do để giải thích việc bộ 3 trên đã không thực sự thành công trong năm ngoái

Và sau đó? Điều gì đã xảy ra với ba smartphone này? Chúng đã khá kín tiếng trên thị trường. LG dường như không có các chiến lược tốt để người dùng chú ý tới sản phẩm của họ. Chẳng hạn như LG G6, nó có thiết kế tốt đẹp ở thời điểm đó nhưng phần cứng lại thua kém các đối thủ khác (sử dụng chip của năm 2016), LG Q6 thì lại không có giá bán cạnh tranh còn LG V30 thì được giới thiệu ra thị trường quá muộn và chẳng còn đất diễn dù nó tốt thực sự về tổng thể.


Năm mới, LG sẽ thay đổi?

LG sẽ cần làm gì để thành công trong năm 2018?

Năm nay, LG sẽ cần nhìn lại bản thân để thay đổi nhiều thứ

Thực sự mà nói, ai cũng hy vọng LG đã học được những bài học trong thời gian qua, nhưng... Dường như không phải như vậy. Các báo cáo mới nhất cho biết LG G7 (sự thừa kế cho LG G6) sẽ được sản xuất vào tháng 3 và đến thị trường vào tháng 4. Điều này đồng nghĩa rằng phải 2 tháng sau khi MWC kết thúc, flagship tiếp theo của OEM Hàn Quốc mới lên kệ.

Đó chắc chắn không phải là một ý tưởng tốt vì ở MWC, Samsung và Huawei sẽ giới thiệu flagship mới nhất của họ. Chúng ta sẽ được thấy Galaxy S9 và Huawei P20 xuất hiện với nhiều nâng cấp mạnh mẽ về cả thiết kế lẫn camera. Và khi đến sau, LG sẽ khó bắt kịp các OEM này. Tương tự như vậy với LG V30, đối thủ chính của nó là Note 8 và Mate 10 Pro. Nhưng cũng vì đến muộn hơn và không thực sự quá đột phát so với đối thủ nên nó cũng đạt được doanh số khá ảm đạm.

LG sẽ cần làm gì để thành công trong năm 2018?

Nếu họ muốn cạnh tranh với Samsung hay Huawei

Chính vì thế, LG G7 dù có chạy chip Snapdragon 845 tương đương với các sản phẩm cùng phân khúc khác nhưng việc đến thị trường muộn hơn 2 tháng tạo ra khó khăn rất lớn cho nó. Lúc mà LG có thể bắt đầu bán ra thì Galaxy S9 hay Huawei P20 đã có khi định vị xong thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

Cách duy nhất giúp LG G7 có thể chiếm một chỗ trong túi của khách hàng nếu ra mắt muộn hơn đó là thẻ giá thấp. OEM xứ Kim Chi nên cải tiến thêm cả giao diện người dùng nữa, sao cho UI không quá tụt hậu so với các đối thủ. Tất nhiên, LG không thể bỏ qua các tính năng đặc biệt và nổi bật để tạo sự chú ý nữa.

Bạn nghĩ gì về LG trong năm 2018? Hãy chia sẻ với FPT Shop thông qua phần bình luận cuối bài viết.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »