Sau 10 năm, Macbook Air đã thay đổi thế giới laptop ra sao?

tháng 1 24, 2018

Có những lý do khiến MacBook Air chỉ mới có chặng đường phát triển 10 năm nhưng là một trong những máy tính xách tay có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

Sau 10 năm, Macbook Air đã thay đổi thế giới ra sao?

Như các bạn đã biết, MacBook Air vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ mười vào ngày 16 tháng 1. Và để vinh danh nó, mình muốn cùng các bạn tìm hiểu các tính năng quan trọng nhất có trên Macbook Air, tạo ảnh hưởng lớn nhất cho xu hướng làm laptop hiện nay. Cho dù bạn có hay không một chiếc máy tính xách tay thì chắc chắn nên nhớ rằng chúng đều có dấu ấn từ sản phẩm của Apple.


Nó giết chết ổ đĩa quang

Sau 10 năm, Macbook Air đã thay đổi thế giới ra sao?

Bản gốc MacBook Air là một trong những máy tính xách tay cao cấp cao cấp đầu tiên tung ra thị trường mà không có một ổ đĩa quang. Chắc chắn đã có một phụ kiện đính kèm mà bạn có thể mua để sử dụng như một ổ đĩa quang cầm tay từ Apple. Nhưng trên hết, Curpetino đã không tích hợp tính năng này trực tiếp lên laptop của họ.

Sau 10 năm, chúng ta thấy rằng gần như các máy tính xách mới đều hiếm khi được trang bị ổ đĩa quang đi kèm và người dùng cũng gần như chấp nhận điều này. Với phần mềm iTunes trực tuyến và ngành công nghiệp dịch vụ đám mây phát triển, Macbook Air hay nhiều laptop khác gần như là bỏ lại sau lưng tính năng này.


Nó giết chết pin rời

Sau 10 năm, Macbook Air đã thay đổi thế giới ra sao?

Để nhớ về quá khứ, chúng ta thường hay tháo pin của laptop ra và gắn nó với bộ sạc để sử dụng. Đôi khi viên pin được sử dụng cho những trường hợp gọi là cần thiết, cần tính di động. Nhưng đã quá lâu từ khi tính năng tiêu chuẩn này bị thay đổi hoàn toàn, chúng ta hầu hết đã chuyển đổi sang dòng máy tính xách tay có pin gắn liền và không thể tháo rời.

MacBook Air là một trong những máy tính xách tay cao cấp đầu tiên bỏ qua tùy chọn thay thế pin. Vào thời điểm đó, nó là một quyết định gây tranh cãi nhưng người dùng đã tin tưởng và lựa chọn hướng đi rủi ro đó (theo suy nghĩ của họ). Lịch sử đã chứng minh, Apple đùng như thế nào thì các bạn cũng biết.


Tinh giản cổng kết nối

Sau 10 năm, Macbook Air đã thay đổi thế giới ra sao?

Apple đã từ lâu đã được tham gia vào một cuộc chiến chống lại các cổng kết nối cồng kềnh và không cần thiết. Đối với bản gốc MacBook Air cũng không ngoại lệ. Nó chỉ có một khe cắm thẻ SD và cổng USB duy nhất ẩn dưới một nắp kim loại kỳ lạ, MacBook Air đã cố gắng để cắt bỏ sự lộn xộn không cần thiết đang bị chi phối bởi máy tính xách tay vào thời điểm đó.

Nó đã không hoàn toàn là một ý tưởng tốt nhưng Apple Macbook Air đã định hướng các nhà sản xuất làm sao tối ưu số lượng cổng kết nối cho máy tính ngày nay. Chi tiết này, người dùng sẽ có nhiều ý kiến khác nhau và cho dù là tốt hay xấu thì chúng ta cũng cần chân thành cám ơn MacBook Air.


Máy tính dần mỏng hơn

Sau 10 năm, Macbook Air đã thay đổi thế giới ra sao?

Tất nhiên máy tính xách tay dày vẫn còn nhiều mẫu khá dày nhưng đại đa số trong số đó là mỏng, nhẹ, và nguyên khối. Đó là thiết kế tiên phong của MacBook Air. Ngôn ngữ này vẫn sống mãi trong máy tính xách tay như Dell XPS 13. Thật dễ dàng để xem lý do tại sao.

Bằng cách cắt bỏ nhiều yếu tố hình thức không cần thiết, Apple đã cố gắng cung cấp cho máy tính xách tay của họ một sự gọn gàng nhất có thể với hiệu suất đủ để đáp ứng nhu cầu người dùng và khả năng làm mát tốt. Và MacBook Air thực sự là sản phẩm bắt đầu xu hướng đó.


Quên đi những bản lề xấu xí

Sau 10 năm, Macbook Air đã thay đổi thế giới ra sao?

Cứ thử nhìn vào Dell XPS 13 - một máy tính xách tay hiện đại và cao cấp, bạn sẽ dễ nhận ra rằng nó học tập nhiều từ Macbook Air của Apple. Từ chất liệu, độ mỏng, hình dạng và thậm chí là cả chi tiết như bản lề. Sản phẩm của Apple luôn có một bản lề gắn sâu vào bên trong khung phần thân chứ không phải ở cạnh ngoài như nhiều dòng laptop khác.

Với cách làm của Apple, họ đã tiết kiệm được nhiều không gian thừa do phần bản lề ở màn hình chiếm dụng và cũng làm cho laptop trông gọn gàng, sang trọng hơn. Chính vì thế mà đại đa số máy tính xách tay hiện nay đều làm bản lề tương tự như cách mà MacBook Air đi tiên phong.

Bạn có đang sử dụng một Macbook Air? Hãy tự hào về nó và chia sẻ cảm nhận với FPT Shop qua phần bình luận cuối bài viết nhé.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »