Trải nghiệm camera Nokia 2: Khá ổn trong tầm giá

tháng 1 17, 2018

Nokia 2 là smartphone rẻ nhất của Nokia chạy Android có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, điện thoại có thiết kế đẹp, thời lượng sử dụng pin cao và chụp ảnh khá tốt.

Nokia 2

Nokia 2

Hướng tới người dùng phổ thông, Nokia 2 có giá bán "mềm" nhất mà HMD Global giới thiệu ra thị trường. Dù chỉ có giá hơn 2 triệu đồng một chút tuy nhiên, smartphone chạy Android của Nokia vẫn được chăm chút về thiết kế, pin dung lượng cao. Bên cạnh đó, Nokia 2 còn được nhận xét là có khả năng chụp ảnh khá tốt so với các đối thủ khác trong tầm giá. Vậy hãy cùng FPT Shop tìm hiểu xem chất lượng camera của chiếc điện thoại này như thế nào trong bài viết dưới đây.

Thông số kỹ thuật

Nokia 2

Như thường lệ, trước khi đi vào kiểm tra khả năng chụp ảnh thực tế của Nokia 2 thì chúng ta cùng điểm qua trước thông số kỹ thuật một chút. Nó được trang bị một máy ảnh chính 8MP ở mặt sau với các điểm dữ liệu EXIF ​​ghi nhận được là ống kính khẩu độ f / 2.6 (Nokia không liệt kê điều đó trong thông số kỹ thuật). Đó là một ống kính góc khá rộng, tiêu cự tương đương 35mm. Chiếc máy ảnh này thiếu OIS, không có tự động lấy nét, nhưng có một đèn flash LED sẽ giúp đỡ bạn chụp ảnh dễ dàng hơn trong điều kiện thiếu sáng.


Giao diện chụp ảnh

Nokia 2

Ứng dụng máy ảnh là như trên các điện thoại Nokia khác với rất ít tùy chỉnh phần mềm được cung cấp. Tổng quan thì giao diện chụp ảnh của Nokia 2 là khá đơn giản nhưng lại đôi khi gây nhầm lẫn cho người dùng.

Trong giao diện chính, bạn sẽ có một nút chụp ở phía dưới, một công tắc sang chế độ video bên cạnh và một shortcut vào thư viện ở phía bên kia. Một nút chọn chế độ nhỏ bên cạnh nút chụp cho bạn tùy chọn để lựa chọn chế độ chụp ảnh khác nhau như chụp toàn cảnh, làm đẹp...

Nokia 2

Trên phía đối diện, bạn sẽ thấy một dải các tùy chọn gồm có nút bật tắt đèn flash (on / off / auto), HDR (on / off / auto), hẹn giờ (off / 3s / 10s), và chuyển đổi camera trước / sau. Có một nút bánh xe răng cưa để bạn có thể truy cập thêm vào các thiết lập sâu hơn cho camera Nokia 2.

Nokia 2

Trong đó, thú vị nhất sẽ là một công cụ watermark. Bạn chỉ cần kích hoạt nó lên và khi chụp ảnh có thể gắn thêm các chữ ký cá nhân độc đáo. Ở chế độ Manual của điện thoại Nokia 2 thì khá hạn chế vì bạn chỉ chỉnh được bù phơi sáng (-2 / + 2 EV), cân bằng trắng, lấy nét và chọn chế độ đo sáng.

Chất lượng hình ảnh

Nokia 2

Nokia 2

Nokia 2

Ảnh Nokia 2 của là khá ảm đạm, màu sắc chưa bão hòa. Các dải màu trên bức ảnh là khá thấp trong từng chi tiết tuy nhiên dải động là tốt. Thêm vào đó cân bằng trắng cũng chưa hoạt động tốt, thường bị tắt trong hầu hết thời gian thử nghiệm.

Nokia 2

HDR Off

Nokia 2

HDR Auto

Nokia 2

HDR On

Với ảnh chụp HDR, bạn có một tùy chọn là tự động hoặc bật / tắt. Nếu để sang Auto, mình cảm nhận như Nokia 2 chưa hoạt động chính xác nên khi bạn cảm thấy cần HDR trong một số cảnh thì đừng ngại kích hoạt nó trực tiếp sang ON. Kết quả cuối cùng thì không phải là xấu nhưng đôi khi nhìn sẽ giống như bạn chưa kích hoạt (Auto) hoặc là mọi thứ bị đẩy lên quá mức (ON).

Nokia 2

Trong chế độ Panorama, Nokia 2 cung cấp chất lượng hình ảnh khá cơ bản, Chiều cao của nó dừng lại ở mức 900 pixel nên bạn không cần mong đợi bức ảnh cuối cùng có nhiều chi tiết rõ ràng. Tuy nhiên bù lại các cảnh ghép ở giai đoạn chuyển là khá mượt mà, trông không hề có sự chia cắt hay rời rạc nào cả.

Nokia 2

Đối với ảnh selfie, camera 5MP của Nokia 2 là khá "mờ ảo", tức là các chi tiết chưa thực sự sắc nét cho lắm ngay cả khi bạn chụp ở điều kiện ánh sáng tốt. Màu sắc là ổn.

Kết luận

Nokia 2

Đối với một chiếc điện thoại khoảng 2 triệu đồng, chúng ta rất khó để tìm được cái tên nào cung cấp trải nghiệm chụp ảnh được nói chính xác là "đẹp." Hầu như, phân khúc này tuyệt vời nhất cũng chỉ dừng lại ở trải nghiệm "tạm chấp nhận được." Nokia 2 cũng vậy, nó mang tới trải nghiệm camera bình thường hoặc là khá tốt nếu so với các đối thủ khác trong tầm giá. Ngoài ra, Nokia 2 cũng có phần cứng tốt hơn và phù hợp cho các tiêu chí như "bền, pin trâu, giá rẻ."

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »